image banner
Phát huy hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác giảm nghèo tại xã Nghĩa Đức
Lượt xem: 310

           Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nghĩa Đàn, nhiều mô hình phát triển kinh tế ở xã Nghĩa Đức đã phát huy được hiệu quả từ các chương trình cho vay như: Nước sạch và vệ sinh môi trường, Hộ Dân tộc đặc biệt khó khăn, cho vay Xuất khẩu lao động, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Anh-tin-bai

                                   Huyện đoàn kiểm tra việc sử dụng vốn vay do Đoàn xã Nghĩa Đức quản lý

              Từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội đã thúc đẩy người dân trong xã phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cũng như góp phần thiết thực nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Anh Cao Văn Ái, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ở xóm Hưng Thắng, xã Nghĩa Đức cho biết: “là tổ trưởng tổ vay vốn, để quản lý tốt nguồn vốn vay, tôi thường xuyên tuyên truyền về chính sách ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội, cho vay đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích nguồn vốn vay. Nhờ có địa điểm giao dịch  của NHCSXH tại xã nên giúp các hộ vay vốn tiết kiệm về thời gian, chi phí đi lại, việc thu lãi, thu nợ cũng được thực hiện tại điểm giao dịch xã nên thuận tiện rất nhiều cho các hộ vay vốn”. Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội đã giúp cho nhiều hộ dân trong xã thoát nghèo, thúc đẩy nền kinh tế của địa phương đi lên, góp phần xây dựng xã Nghĩa Đức ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.

Anh-tin-bai
    Tham quan mô hình nuôi bò sữa từ nguồn vốn vay ngân hàng CSXH của gia đình  Chị Lục Thị Giang xóm Đồng Vàng - xã Nghĩa Đức

                                                                               Tin, bài:  Hồ Văn Đại . BT đoàn thanh niên.

TIÊN LIÊN QUAN
 
12
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGHĨA ĐỨC
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thị Huyền - Phó chủ tịch xã

 Ông: Cao Ngọc Chỉnh - Công chức VHXH xã

Trụ sở: Xã Nghĩa Đức - Huyện Nghĩa Đàn - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0986158163 - Email: nghiaduc@nghiadan.gov.vn